Hotline: 0909 007 237

Nên tổ chức thôi nôi, sinh nhật cho bé ở đâu?

Danh mục : Tổ chức thôi nôi

Thứ bảy, 08-07-2017 - 822 lượt xem

Địa điểm tổ chức thôi nôi, sinh nhật cho bé là một trong những nỗi băn khoăn lớn của các bậc Cha Mẹ. Mặc dù các địa điểm tổ chức rất nhiều và phong phú nhưng để đáp ứng được tiêu chí của sự kiện, một địa điểm cơ bản cần đáp ứng được các yếu tố sau:

  • Đáp ứng đủ số lượng khách mời tham gia
  • Dịch vụ ăn uống được đảm bảo
  • Dịch vụ trang trí có sẵn hoặc được sự hỗ trợ của bên thứ 3
  • Có hỗ trợ âm thanh, ánh sáng
  • Giao thông đi lại thuận tiện

Dựa vào những tiêu chí trên cùng với kinh nghiệm tổ chức tiệc thôi nôi, sinh nhật nhiều năm qua. AZparty gửi đến bạn một số dạng địa điểm phổ biến nhất hiện nay

Xem nhanh

1. Tổ chức thôi nôi, sinh nhật tại nhà hàng

Những trung tâm hội nghị tiệc cưới, nhà hàng tại các khách sạn sang trọng, nhà hàng chuyên tổ chức sự kiện hay những nhà hàng Alacarte, Buffet, Fine dinning restaurant, nhà hàng đặc sản và nhà hàng Á - Âu cũng đều là những địa điểm bạn có thể cân nhắc.

Không gian nhà hàng sang trọng, rất thích hợp tổ chức tiệc thôi nôi

Đây là một trong những lựa chọn được ưu tiên hàng đầu, tại sao lại như thế?

Tính tiện lợi bậc nhất

  • Dù bạn ở quận trung tâm hay ngoại ô, mỗi nơi trong 24 quận huyện tại Tp. HCM đều có nhà hàng với mật độ phủ sóng dày đặc.
  • Hầu hết những nhà hàng đều nằm ở những vị trí đắc địa, dễ tìm và giao thông thuận lợi, có bãi giữ xe riêng và an toàn
  • Phục vụ tận tình và xuyên suốt buổi tiệc bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
  • Hoàn toàn không tốn công sức chuẩn bị hay dọn dẹp sau tiệc

Đảm bảo uy tín. Chuyên về một lĩnh vực duy nhất là nhà hàng, nên ẩm thực là cốt lõi và được đầu tư hàng đầu. Nhà hàng của các khách sạn có tiếng tăm cũng được đầu tư bài bản. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào những món ăn họ phục vụ.

Lợi ích từ sự cạnh tranh giữa các nhà hàng. Số lượng nhà hàng tại Tp.HCM là không đếm xuể và chất lượng đa dạng. Để thu hút và giữ lượng khách cho riêng mình, các nhà hàng thường xuyên “tung” ra thị trường nhiều gói ưu đãi, khuyến mãi và luôn nâng cao chất lượng phục vụ để không bị “đá chân” ra khỏi lĩnh vực nhà hàng. Họ cạnh tranh với nhau và bạn nhận được những lợi ích thiết thực.

Đa dạng sự lựa chọn – nhiều mức giá. Từ nhà hàng 2 sao, 3 sao, 4 sao đến 5 sao, từ vài chục đến vài trăm triệu, mỗi cấp bậc mang đến một phong cách và mức giá riêng. Dịch vụ đi kèm đa dạng và phù hợp với tính chất của từng sự kiện, món ăn phong phú đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn.

Đáp ứng được những buổi tiệc với số lượng khách mời “khủng”. Nhiều nhà hàng quy mô lớn có khả năng đáp ứng số lượng khách mời lên tới vài ngàn người.

Thể hiện sự đẳng cấp. Đối với những nhà hàng cao cấp, dù theo phong cách Á hay Âu, cổ điển hay hiện đại đều thể hiện sự trang trọng và quý phái, mang đến cho khách mời những cái nhìn ngưỡng mộ về sự đẳng cấp của gia chủ.

Điều gì cũng có 2 mặt và tổ chức thôi nôi, sinh nhật tại nhà hàng cũng có một vài hạn chế nhỏ:

  • Chi phí cao hơn khi tổ chức tại nhà
  • Thời gian tham dự tiệc bị hạn chế theo khung giờ của nhà hàng
  • Nhà hàng cũng là sự lựa chọn của nhiều cặp đôi cho dịp đám cưới của mình, đặc biệt vào mùa cưới thì hầu hết các nhà hàng đều hoạt động tối đa công suất. Nếu ngày tổ chức của bé rơi vào mùa động tiệc, Ba Mẹ sẽ gặp nhiều khó khăn để lựa chọn nhà hàng, chi phí cao hơn và chất lượng của buổi tiệc cũng bị ảnh hưởng một phần.

 

_Tham khảo một số tiệc thôi nôi bé trai tại nhà hàng

 

_Tham khảo một số tiệc thôi nôi bé gái tại nhà hàng

2. Tổ chức tiệc thôi nôi, sinh nhật tại nhà

Một buổi tiệc hiện diện những vị khách đặc biệt nhất, tại một không gian ấm cúng sẽ trở thành một kỷ niệm đẹp của gia đình. Bạn từng nghĩ đến việc sẽ tổ chức tiệc cho bé tại nhà, nhưng còn băn khoăn và lo lắng vì nhiều lý do, chúng tôi sẽ chỉ ra giúp bạn một số ưu nhược điểm sau đây, hi vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn khi tổ chức một buổi tiệc cho bé tại nhà.

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm chi phí thuê mướn địa điểm. Tận dụng được khoảng không gian tại gia là Ba Mẹ đã giảm bớt một chi phí đáng kể, giảm được thời gian khảo sát và cân nhắc để lựa chọn địa điểm khác.
  • Linh động thời gian. Hoàn toàn chủ động về thời gian tổ chức buổi tiệc, chỉ cần phù hợp với lịch chung của gia đình và đảm bảo được khung giờ thuận tiện cho khách mời. Ba Mẹ cũng có thể kéo dài thời lượng diễn ra buổi tiệc để mọi người có thêm thời gian và nhiều cơ hội để giao lưu.
  • Không khí ấm cúng, gần gũi và thân mật. Đặc biệt giúp bé yêu cảm giác được thoải mái và ít quấy khóc, cũng như không ảnh hưởng đến thời gian ngủ của bé.
  • Trang trí hoàn toàn theo ý Ba Mẹ. Không bị gò bó theo nguyên tắc hay quy định nào. Ba Mẹ cùng đơn vị trang trí thoải mái lên ý tưởng, thiết kế và trang hoàng mái ấm của mình thật đặc sắc.
  • Kiểm soát được nguồn gốc thực phẩm. Tổ chức tại nhà đồng nghĩa với việc Ba Mẹ tự nấu nướng hoặc thuê đơn vị ẩm thực bên ngoài, chắc chắn Ba Mẹ đã tìm hiều kỹ để lựa chọn một đơn vị uy tín.

Nhược điểm:

  • Chỉ phù hợp với những buổi tiệc với quy mô nhỏ, số lượng khách vừa phải.
  • Cần sự giúp đỡ hỗ trợ từ nhiều phía: nấu nướng, trang trí tiệc, đãi khách hay trông nom bé.
  • Phát sinh thêm một số vấn đề như: dọn dẹp sau tiệc, chi phí bàn ghế và âm thanh, ánh sáng hay chỗ để xe cho khách mời, cách âm nếu buổi tiệc có trình diễn ca múa nhạc và hạn chế không gian vui chơi cho các bé.

 

Mời bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan:

_Cách tổ chức thôi nôi, sinh nhật cho bé tại nhà

_Cách trang trí thôi nôi, sinh nhật cho bé tại nhà

Tiệc thôi nôi bé Jinhee được tổ chức tại nhà

Tiệc thôi nôi bé trai Lucien, tổ chức tại gia

3. Tổ chức thôi nôi, sinh nhật với không gian ngoài trời

Một khi đã sống tại một thành phố khá chật chội và đông đúc. Ai ai cũng mong cho mình có những phút giây thật sự thoải mái, không bị gò bó với 4 bức tường. Vừa được tham gia một buổi tiệc với nhiều món ăn ngon lại vừa cực thích thú và thân thiện với không gian tổ chức, thì buổi tiệc được tổ chức ngoài trời mà Ba Mẹ đã mang đến cho khách quý là một trong những ước ao của họ.

Tổ chức tiệc thôi nôi, sinh nhật ngoài trời với thế mạnh lớn về tinh thần:

  • Không gian tiệc thoáng đãng, mát mẻ, gần gũi với tự nhiên và mang đến phong cách mới lạ, ấn tượng. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị, là những phút giây thoải mái dành cho gia đình và những vị khách quý.
  • Không gian không bị gò bó theo bất kỳ một quy chuẩn nào. Từ bố cục bàn ghế, quầy nước, quầy thức ăn đến các hạng mục trang trí, bạn đều được thỏa sức thiết kế, sắp đặt và trang trí theo ý muốn.
  • Kịch bản chương trình cũng đa dạng và không phụ thuộc vào kịch bản của nhà hàng.
  • Thể hiện đẳng cấp của gia chủ

Nhưng sẽ có một số khó khăn mà Ba Mẹ sẽ gặp phải:

  • Địa điểm tổ chức tiệc ngoài trời hiện nay tại Sài Gòn khá hạn chế vì đây là một phong cách mới và với Sài Gòn đông đúc thì không gian này thật sự hiếm. Vì thế bạn sẽ mất nhiều thời gian để tìm được một không gian phù hợp.
  • Chi phí tổ chức cao hơn rất nhiều so với những tiệc bình thường. Vì bạn phải chuẩn bị nhiều hạng mục hơn từ âm thanh, ánh sáng, trang trí sân khấu, trang trí không gian tiệc đến các phương án dự phòng thời tiết, nhiều nơi bạn chỉ thuê được địa điểm và ngay cả đồ ăn hay đội ngũ phục vụ bạn cũng phải thuê ngoài.
  • Phụ thuộc nhiều vào tình hình thời tiết. Tiệc ngoài trời sẽ diễn ra thành công nếu được tổ chức vào những tháng nắng (vào buổi chiều hoặc tối), vào mùa mưa bạn phải dự trù nhiều biện pháp dự phòng như mái che, lều hay ô dù… nhưng những cơn mưa bất chợt sẽ phần lớn ảnh hưởng đến tâm lý và sự thoải mái của khách mời, cũng như gia chủ.
  • Nên hạn chế số lượng khách mời. Mặc dù là không gian rộng và thoáng, nhưng để buổi tiệc được kiểm soát một cách tốt nhất, cũng như diễn ra một cách trang trọng và chu đáo, Ba Mẹ nên hạn chế số lượng khách mời.

Không gian tiệc ngoài trời thật thoáng đãng

4. Tổ chức sinh nhật tại lớp học, trường học

Bé yêu nhà bạn thường kể những câu chuyện vui trên trường lớp với bạn, kể về những hoạt động bé được tham gia với bạn bè, những giấc ngủ trưa các bạn bị cô la vì không ngoan… Ngôi nhà thứ hai tràn đầy kỷ niệm tuổi thơ với bé, vậy tại sao Ba Mẹ không thử cân nhắc việc tổ chức sinh nhật cho bé tại lớp học nhỉ?

Với ưu điểm:

  • Tiết kiệm thời gian. Một buổi tiệc sinh nhật tại lớp học chỉ dao động từ 1.5h đến 2h, gồm những phần trang trí, món ăn và phần quà đơn giản, các tiết mục hấp dẫn là điểm nhấn của buổi tiệc. Dù thời gian ngắn, nhưng buổi tiệc thật sự ý nghĩa đối với bé vì được vui đùa cùng bạn bè và sống trọn với những khoảnh khắc đẹp. Ba Mẹ cũng tiết kiệm được thời gian chuẩn bị vì buổi tiệc khá đơn giản.
  • Kiểm soát được nguồn cung cấp thực phẩm. Từ thức ăn nhanh, bánh ngọt, trái cây hay sữa tươi, nước ngọt đều được Ba Mẹ chuẩn bị và lựa chọn nguồn cung cấp uy tín, đảm bảo an toàn thực phẩm cho trẻ và đây cũng là một trong những yêu cầu hàng đầu của nhà trường.
  • Không tốn chi phí thuê địa điểm, thực đơn cho các bé cũng đơn giản và trang trí không cầu kỳ giúp Ba Mẹ tiết kiệm phần lớn chi phí.
  • Cổ vũ tinh thần, giúp bé học tốt hơn. Buổi tiệc là cơ hội để bé thêm gắn kết với thầy cô và bạn bè, tạo niềm vui và tăng hứng thú cho bé khi đến trường.
  • Khu vui chơi có sẵn. Giúp bé và các bạn có thêm nhiều hoạt động vui vẻ bên nhau.

Bên cạnh đó, có một số hạn chế bạn nên cân nhắc:

  • Thời gian tổ chức phải được sự đồng ý của nhà trường và phù hợp với lịch học của các bé.
  • Buổi tiệc chỉ dành riêng cho bạn học và thầy cô của bé. Không có sự tham dự của các khách mời riêng mà Ba Mẹ mong muốn.
  • Ba Mẹ tự thân chuẩn bị từ A-Z, đặc biệt khâu dọn dẹp sau khi kết thúc tiệc sẽ hơi vất vả để gửi lại không gian sạch sẽ cho trường.

 

_Tham khảo chi tiết: Cách tổ chức sinh nhật cho bé tại trường học

Tổ chức sinh nhật cho bé tại lớp được nhiều ba mẹ lựa chọn

Chú hề MC hoạt náo tổ chức game cho các bé

5. Tổ chức thôi nôi, sinh nhật trên sông Sài Gòn

Nếu Ba Mẹ muốn trải nghiệm một không gian hoàn toàn mới, lãng mạng, kiêu sa và đẳng cấp. Một không gian không bị gò bó trong phòng hội trường kín mít mà thoáng mát bên bờ sông Sài Gòn thơ mộng. Buổi tối cùng những vị khách quý ngắm nhìn vẻ đẹp xa hoa lộng lẫy của thành phố về đêm, thì tổ chức sự kiện trên du thuyền hay tàu là lựa chọn lý tưởng.

Địa điểm tổ chức mới mẻ này mang đến cho Ba Mẹ điều gì?

  • Độc lạ và đẳng cấp. Đây là một địa điểm tổ chức tiệc xa xỉ và hào hoáng, khách mời hào hứng và ngưỡng mộ khi được tham dự một buổi tiệc sang trọng.
  • Không gian tiệc tùng sáng tạo. Ba Mẹ thỏa sức sáng tạo các ý tưởng để bữa tiệc trở nên độc đáo, kết hợp ngắm cảnh về đêm trên sông và thưởng thức tiệc nổi trong bầu không khí trong lành.
  • Ẩm thực chuẩn 5 sao và sự pha trộn đến từ nhiều nền văn hóa.
  • Hai sự lựa chọn phương tiện di chuyển giữa du thuyền hoặc tàu bonsai 5 sao cao cấp để tổ chức tiệc ngoài trời hoặc trong phòng, tách biệt với không gian ồn ào náo nhiệt quá mức của thành phố và đem đến cho bạn cảm giác thư thái, hưởng thụ.

Tuy nhiên, độ hào nhoáng ở nơi đây cũng đi kèm một vài điểm hạn chế:

  • Chi phí đắt đỏ.
  • Hạn chế số lượng khách mời. Những hãng du thuyền hiện có trên sông Sài Gòn chỉ dao động số lượng khách mời khoảng 300 người đối với không gian mở, không gian phòng kín và riêng tư chỉ tầm vài chục người.
  • Một phần chịu ảnh hưởng của thời tiết. Thời gian phù hợp để Ba Mẹ cân nhắc tổ chức tiệc nên vào những tháng mùa nắng, khi thời tiết thuận lợi và ít mưa gió.
  • Chất lượng du thuyền và đảm bảo an toàn cho hành khách của nhà cung cấp là hai yếu tố Ba Mẹ phải xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng để gửi gắm buổi tiệc của mình.

Tổ chức tiệc đẳng cấp trên Du thuyền

6. Tổ chức sinh nhật tại chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh (KFC, MCDonald’s…)

Đây cũng là một sự lựa nhanh gọn của Ba Mẹ. Nhưng hãy cùng AZparty tìm hiểu ưu nhược điểm khi tổ chức sinh nhật cho bé tại chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, để xem nơi đây có phù hợp với mong muốn của Ba Mẹ ngay lúc này không nhé!

Một số điểm mạnh như:

  • Tiện lợi, nhanh chóng, gọn gàng và đơn giản nhất. Một số nơi có hỗ trợ dịch vụ trang trí tiệc cơ bản, tặng bánh kem hay tặng quà cho các bé.
  • Cửa hàng thức ăn nhanh có mặt khắp mọi nơi, Ba Mẹ dễ dàng tìm được một địa điểm gần nhà với không gian phù hợp.
  • Chi phí thấp, tiết kiệm thời gian và công sức. Với nhiều combo đồ ăn nhanh mà hầu hết các bé đều yêu thích sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn và tiết kiệm tối đa chi phí.

Nhưng bù lại, điểm yếu cũng khá nhiều:

  • Menu thức ăn và đồ uống hạn chế, ít món. Đồ ăn nhanh nhiều hàm lượng chất béo, nếu dùng nhiều sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Hạn chế đối tượng tham dự. Chỉ phù hợp với các bé vì đây là những món ăn khoái khẩu của trẻ em, nếu buổi tiệc mà người lớn chiếm ưu thế thì cửa hàng thức ăn nhanh không phải là một sự lựa chọn phù hợp.
  • Quy mô buổi tiệc nhỏ với số lượng chỉ vài chục người. Không gian không thoải mái để các bé vui chơi, nô đùa và cũng không có khu trò chơi cho trẻ.
  • Nếu buổi tiệc toàn trẻ em, bạn sẽ khá vất vả để chăm nom và quản lý các bé.
  • Trang trí sinh nhật mà họ hỗ trợ chỉ dừng lại ở những phụ kiện cơ bản, không làm nổi bật được tính chất của buổi tiệc. Vì thế, nếu Ba Mẹ mong muốn một buổi tiệc đúng nghĩa hãy nhờ sự hỗ trợ của các đơn vị trang trí tiệc nhé.

Tổ chức tiệc thôi nôi đơn giản cho bé tại KFC

 

Trên đây là 6 dạng địa điểm Ba Mẹ có thể tham khảo và cân nhắc để lựa chọn một không gian phù hợp nhất cho buổi tiệc thôi nôi của bé yêu nhà mình nhé!

form đăng ký


(*)Thông tin khách hàng sẽ được bảo mật

*Hoặc gọi ngay HOTLINE: 0909 007 237


Báo giá Tổ chức thôi nôi