Danh mục : Tổ Chức Sinh Nhật
Thứ sáu, 24-04-2020 - 5190 lượt xemTiệc sinh nhật của Bé nếu được tổ chức tại nhà thì mang đến sự ấm cúng, tổ chức tại nhà hàng thì sang trọng. Đây là hai địa điểm phổ biến nhất mà Ba Mẹ thường lựa chọn, nhưng nếu nhà bạn với diện tích hạn chế, mà tổ chức tại nhà hàng thì tất tần tật các chi phí về địa điểm, ăn uống… quá tốn kém khiến Ba Mẹ lo lắng, thì trường học (lớp học) – ngôi nhà thứ hai mến yêu của bé sẽ là một địa điểm cực lý tưởng.
Xem nhanh
⇒ Đội ngũ khách mời nhí nhiệt tình, đồng trang lứa giúp việc lựa chọn thực đơn, đồ uống hay trò chơi… trở nên thuận lợi nhẹ nhàng hơn. Lớp học chính là lãnh địa của tụi nhỏ, các bé không bị cảm giác lạ lẫm hay sợ sệt vì một không gian lạ mà thoải mái tham gia tất cả hoạt động cùng bạn bè, đặc biệt đối với các bé càng nhỏ thì giáo viên chủ nhiệm càng thuận tiện trông nom, quản lý.
⇒ Giúp bé gắn kết hơn với thầy cô và bạn bè, nếu tổ chức ở nhà hay nhà hàng thì chắc chắn không thể đầy đủ bạn bè và thầy cô như ở lớp. Qua bữa tiệc này mà bé thêm yêu trường lớp, có thêm sự hứng thú khi đến trường, gần gũi và thân thiết với bạn bè hơn. Đồng thời giúp bé thêm tự tin trước đám đông qua các hoạt động hát hò, chơi trò chơi, mở quà, cắt bánh… tại lớp.
⇒ Cơ sở vật chất đầy đủ như bàn ghế, âm thanh nên Ba Mẹ không cần thuê mướn thêm. Không gian trường, đặc biệt không gian trường mẫu giáo thường ngày đã đáng yêu, đã được trang trí sắc màu với nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh, đây sẽ là một background dễ thương có sẵn, Ba Mẹ không phải kỳ công tô điểm thêm nhiều.
⇒ Buổi tiệc lúc này không chỉ đơn thuần là một buổi tiệc sinh nhật bình thường, mà nó sẽ ghi lại và trở thành những khoảnh khắc đẹp của con bạn trong những năm tháng đi học cùng bạn bè, mà bình thường rất khó để ghi lại những khoảnh khắc này.
⇒ Một lý do thiết thực nhất là tiết kiệm khá lớn chi phí và thời gian. Tiết kiệm như thế nào thì Ba Mẹ hãy cùng tham khảo cách tổ chức sinh nhật cho Bé tại trường lớp dưới đây nhé!
Đầu tiên, Ba Mẹ cần nói chuyện và chia sẻ với giáo viên chủ nhiệm của Bé về dự định của ngày sinh nhật sắp tới, 100% các giáo viên sẽ ủng hộ nếu không có trở ngại nào khác từ phía nhà trường, họ sẽ thay mặt hoặc sẽ cùng với Ba Mẹ xin ý kiến của nhà trường. Khi nhận được sự cho phép thì vấn đề về địa điểm tổ chức đã được giải quyết, Ba Mẹ còn có thêm một nhà điều hành tiệc và chăm sóc các bé tuyệt vời nữa, sẽ không có một ai hiểu tất cả các bé bằng giáo viên chủ nhiệm đúng không nào?
Với số lượng chính xác Ba Mẹ sẽ xác định được quy mô của buổi tiệc, những hoạt động nào là cần thiết và chi phí riêng cho mỗi hoạt động tầm bao nhiêu, Ba Mẹ sẽ tính toán và giới hạn chi phí cho từng hoạt động, dự trù một ít chi phí riêng để có thể kiểm soát chúng và không bị phát sinh nhiều. “Lực lượng” hùng hậu thì chi phí sẽ cao, nên tiết chế và chỉ cần những hoạt động cần thiết nhất. Lớp với số lượng vừa phải thì Ba Mẹ có thể thêm nhiều hoạt động vui chơi, tặng quà, nâng cao thêm chất lượng của bữa ăn cho các bé. Vì vậy để Ba Mẹ chuẩn bị một cách đầy đủ, chu đáo thì số lượng các bé là điều đáng lưu ý.
Khung giờ cụ thể giúp cho Thầy Cô và các bé chủ động hơn. Các thầy cô phụ trách cũng không gặp khó khăn khi muốn hỗ trợ cho Ba Mẹ trong việc sắp xếp lịch học của lớp, phù hợp với giờ giấc học tập, nghỉ ngơi và giờ tan học của các bé. Thời gian giới hạn của buổi tiệc chỉ nên dao động trong khoảng 1,5 tiếng hoặc cao nhất là 2 tiếng, tránh làm cho buổi tiệc bị loãng đi vì thời gian tổ chức quá dài.
Trang trí tại lớp học chắc chắn sẽ không thoải mái sáng tạo như khi ở nhà hay nhà hàng nên sẽ có đôi chút thiệt thòi. Nhưng bù lại nếu ở các lớp học mầm non thì đã có sẵn nhiều họa tiết trang trí ngộ nghĩnh khắp phòng, Ba Mẹ chỉ cần chuẩn bị thêm một vài món đồ trang trí cơ bản như bóng bay, hình ảnh của bé, nón sinh nhật, banner happybirthday,… AZparty có cung cấp sẵn cho Ba Mẹ trọn gói phụ kiện trang trí, chỉ vài trăm ngàn Ba Mẹ có ngay một bộ phụ kiện trang trí vừa tiện lợi vừa đáng yêu.
Nếu không gian mà Ba Mẹ được tổ chức tại trường lớp khá rộng, có thể là một căn phòng lớn hay một góc sân trường, với không gian rộng và quy mô lớn thì việc tự trang trí sẽ không đảm bảo được một không gian sinh nhật đúng nghĩa, cần có nhiều hạng mục trang trí hơn dành cho bé như background, bàn gallery hay tiểu cảnh... Dịch vụ trang trí tiệc AZparty sẽ lên thiết kế trang trí phù hợp với từng không gian, đem đến cho Bé một buổi tiệc thật đáng nhớ.
Một số tiệc sinh nhật cho bé ở lớp mà AZparty đã thực hiện:
Sinh nhật 4 tuổi bé Bin - Chủ đề khủng long
Sinh nhật 3 tuổi bé Julia- Chủ đề Thỏ hồng
Sinh nhật 6 tuổi bé Gia Khánh- Tone vàng gold sang trọng
Trang trí sinh nhật 3 tuổi bé Mây- Chủ đề Unicorn
Tiệc ngọt là sự lựa chọn ưu tiên nhất, với những món ăn đơn giản, dễ chuẩn bị mà hầu hết 100% các bé đều thích như bánh ngọt, bánh trứng, thạch rau câu, kẹo mút, nước ngọt, sữa tươi và chiếc bánh kem đặc biệt. Tiệc ngọt sẽ hạn chế tạo mùi khó chịu nếu lớp học kín, có máy lạnh và đảm bảo vệ sinh khi các bé vừa ăn vừa tham gia trò chơi, công tác dọn dẹp sau tiệc cũng nhẹ nhàng hơn.
Tiệc mặn với những thức ăn nhanh vừa ngon, vừa tiện vừa làm phong phú thêm thực đơn của buổi tiệc như gà rán, hamburger, khoai tây chiên, gà lúc lắc… Ba Mẹ sẽ phải chuẩn bị thêm chén, dĩa, muỗng nhựa, khăn giấy ướt và khô để các bé sử dụng, kết thúc tiệc thu dọn cũng nhanh hơn.
Ba Mẹ đừng quên những loại trái cây được cắt miếng nhỏ nhắn, dễ ăn như dưa hấu, lê hay táo nhé. Trái cây cực tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa còn non yếu của các bé, cũng như khi đã dùng nhiều món ngọt khá gắt hay món mặn thì trái cây giúp các bé thanh vị hơn.
Nếu Ba Mẹ có ý định lựa chọn những món ăn như khi tổ chức tiệc tại nhà hàng thì phải cân nhắc thật kỹ và AZparty khuyên Ba Mẹ không cần cầu kỳ như vậy. Cả thời gian và không gian đều không phù hợp và không ủng hộ cho sự lựa chọn này, chưa kể đến 90% khách mời của buổi tiệc là các bé, nên việc tự ăn các món phức tạp hay các món ăn có phù hợp với các bé hay không cũng là cả một vấn đề lớn. Và đây là không gian riêng của nhà trường nên Ba Mẹ chắc chắn sẽ tinh tế hơn trong các sự lựa chọn của mình.
Không khí tiệc sẽ rất buồn chán và tẻ nhạt nếu không có các hoạt động trò chơi hay văn nghệ. Vì thế, buổi tiệc rất cần một chú hề MC hoạt náo chuyên nghiệp để điều phối, dẫn dắt chương trình và tổ chức các trò chơi sôi động cho các bé. Ba Mẹ cứ yên tâm nhé, vì bình thường trên lớp các bé cũng đã được chơi nhiều trò chơi rồi, nên sẽ quen và bắt nhịp nhanh thôi.
Chú hề MC sẽ khuyến khích các bé góp vui với các tiết mục biểu diễn văn nghệ như ca hát, nhảy múa, các tiết mục cây nhà lá vườn... dưới sự hỗ trợ của giáo viên chủ nhiệm, Ba Mẹ cùng kết hợp để tổ chức nhiều trò chơi cho các bé.
Bên cạnh đó, để không khí sôi động và cuốn hút hơn, Ba Mẹ có thể sử dụng thêm các dịch vụ biểu diễn hấp dẫn của AZparty như: Ảo thuật, Xiếc đầu bếp vui nhộn, Bong bóng xà phòng... Với tài năng của những nghệ sĩ, chắc chắn buổi tiệc của bé sẽ vô cùng đáng nhớ và ý nghĩa
Ba Mẹ nên chuẩn bị chút quà nhỏ để dành tặng, khuyến khích các bé tham gia các tiết mục nhé!
Một buổi tiệc sinh nhật của bé tại trường, có sự hiện diện đầy đủ của những người bạn học mến yêu, một buổi tiệc với không gian vô cùng thân thuộc là cực khó và cực hiếm. Có thể buổi tiệc tại trường học sẽ không được hoành tráng như Ba Mẹ mong đợi, nhưng niềm vui, niềm hạnh phúc mà bé yêu có được là không gì so sánh được.
Chính vì thế, Ba Mẹ nhất định phải ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt trong dịp sinh nhật lần này của bé, bằng cách tự chụp hình và quay phim bằng điện thoại của mình, hoặc nhờ giáo viên chủ nhiệm chụp giúp. Nếu Ba Mẹ cần sự chuyên nghiệp và chỉnh chu hơn, AZparty có hỗ trợ, cung cấp nhiều gói dịch vụ chụp hình, quay phim - dựng videoclip... để Ba Mẹ dễ dàng lựa chọn!
Quay phim - dựng videoclip tiệc sinh nhật
Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại trường thật đơn giản mà Ba Mẹ nào cũng thực hiện được. Hy vọng qua bài viết này, Ba Mẹ sẽ chuẩn bị thật tốt cho buổi tiệc sinh nhật sắp tới của bé nhé!