Danh mục : Trang trí booth sự kiện
Thứ năm, 14-01-2021 - 2520 lượt xemXem nhanh
Khi công ty doanh nghiệp chuẩn bị tung ra sản phẩm dịch vụ mới hoặc muốn tăng doanh số bán hàng tại điểm bán hàng, thì điều cần thiết là phải tạo nên sự đặc biệt tại điểm bán hàng nhằm thu hút ánh nhìn của khách hàng, người đi đường, nổi bật giữa khu vực đông người. Vì thế Booth ra đời để giải quyết bài toán về trưng bày, giới thiệu, tiếp thị, tăng khả năng nhận biết và gần gũi với thương hiệu.
Booth - Gian hàng có nhiều loại quy mô, kích thước lớn nhỏ khác nhau, tùy thuộc vào mục đích của doanh nghiệp, vị trí đặt Booth ở đâu, quy cách Booth yêu cầu thế nào mà phần thiết kế thi công booth sẽ được tính toán thật kĩ, đưa ra phương án tốt nhất, phù hợp nhất.
Cũng có khá nhiều khách hàng cũng chưa hiểu rõ với mục đích này thì nên sử dụng loại Booth nào. AZPARTY xin chia sẻ kiến thức về Booth - Gian hàng để quý khách có thể lựa chọn loại Booth phù hợp. Booth chia làm 4 loại:
Một khi chiến dịch Marketing của bạn chuẩn bị tung ra khi chuẩn bị ra một sản phẩm mới, Booth - gian hàng lúc này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi nó đóng vai trò là điểm gặp đầu tiên của khách hàng đối với sản phẩm mới của bạn.Booth chính là một khoảng không gian dành cho quảng cáo - khuyến mãi một loại sản phẩm.
Booth trong tiếng anh có nghĩa là gian hàng, chính vì thế Booth quảng cáo có thể hiểu đơn gian là gian hàng quảng cáo, gian hàng trưng bày sản phẩm của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp mà qua đó thể hiện được nét riêng – khẳng định thương hiệu của mình.
Để khẳng định và nâng tầm thương hiệu của mình, các doanh nghiệp đã và đang không ngại đầu tư để thiết kế một boothh quảng cáo – một gian hàng vừa đẹp vừa độc. Tại các boothh quảng cáo của mình, doanh nghiệp có thể trưng bày sản phẩm hoặc phục vụ cho hoạt động tiếp thị để thu hút khách hàng và đối tác. Boothh quảng cáo là gì – Là phương thức tiếp cận khách hàng mục tiêu mới nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất của các doanh nghiệp Việt.
Là một công cụ quảng cáo đắc lực của đại đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Booth quảng cáo đã và đang dần khẳng định tầm ảnh hưởng quan trọng đến chiến dịch quảng cáo của nhiều mặt hàng thuộc nhiều lĩnh vực trên thị trường. Sự xuất hiện liên tục của booth quảng cáo tại các địa điểm đông đúc như: trung tâm thương mại, hội chợ triển lãm, siêu thị. Đã và đang phổ biến rộng rãi ở tất cả các lĩnh vực: thực phẩm dinh dưỡng, y khoa, điện tử, bất động sản. Cho thấy hiệu quả, sự đa dạng của loại hình quảng cáo mới này… Với sự phong phú và đa dạng này, booth quảng cáo sẽ hỗ trợ doanh nghiệp dễ tiếp cận với khách hàng trên diện rộng.
Một boothh quảng cáo hoàn hảo sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả hơn. Nhanh chóng để lại ấn tượng với người tiêu dùng Việt. Đồng thời phần nào đó so với các phương thức quảng cáo khác thì booth quảng cáo cũng sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian quảng cáo mà vẫn mang sản phẩm, thương hiệu của bạn đến với khách hàng mục tiêu và đối tác.
Các doanh nghiệp hoàn toàn tiếp cận khách hàng và nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm. Cũng như lợi nhuận thu về nhờ booth quảng cáo. Hình ảnh – thương hiệu được thể hiện trên booth quảng cáo sẽ nâng tầm giá trị sản phẩm cũng như thương hiệu doanh nghiệp trong lòng người tiêu dùng.
Booth quảng cáo không có kích thước nhất định, tùy vào quy mô chiến dịch Marketing và không gian để đặt Booth mà chúng có kích thước khác nhau. Booth quảng cáo có thể là Booth sampling, booth thử, Booth trò chơi, Khuyến mãi,...
Booth sampling được dịch ra là quầy bán hàng mẫu, quầy bán hàng dùng thử. Ở Việt Nam quầy bán hàng di động dùng mục đích tiếp thị , marketing… Phần thân booth thường sẽ được in hình ảnh quảng cáo của sản phẩm hoặc công ty chủ sở hữu. Sampling booth có tên gọi khác là Quầy bán hàng di động, Booth quảng cáo, Booth tiếp thị, Booth hội chợ, Booth trưng bày sản phẩm… Tên gọi này phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và các hiểu của mỗi người về sản phẩm.
Các Booth phục vụ cho các chiến dịch giới thiệu sản phẩm, quảng bá sản phẩm được thiết kế cầu kì, chi tiết, đầu tư kĩ lưỡng, không gian rộng rãi để trưng bày tham quan, dùng thử sản phẩm dịch vụ, hoặc tổ chức game show nhận quà để thu hút khách hàng, đó cũng là một lợi thế thu hút mà hiện nay nhiều doanh nghiệp áp dụng, thường diễn ra tại siêu thị, trung tâm thương mại, hội chợ vv...
Booth bán hàng thông dụng chính là các gian hàng nhỏ có Mặt bằng kinh doanh cố định mà chúng ta thường gọi là Cửa hàng. Dạng này gần giống như Showroom nhưng với mức nhỏ hơn. Thường thì diện tích Booth bán hàng này tùy thuộc vào Mặt bằng chúng ta thuê và tùy vào hạng mục kinh doanh của bạn.
Booth bán hàng tại Hội chợ đa phần được cấp phép diện tích nhỏ và thời gian diễn ra hội chợ ngắn, tập trung nhiều Doanh nghiệp cùng kinh doanh một loại sản phẩm - dịch vụ nên cần được đầu tư về mặt thiết kế để thu hút được khách tham quan.
Đối với các Booth bán hàng trong siêu thị thì khác. Là nơi đông người đến tham quan, mua sắm nên việc tạo dựng 1 booth bán hàng đồng thời quảng cáo thương hiệu của mình sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Booth giới thiệu sản phẩm kích hoạt thương hiệu – giải pháp hiệu quả nhất để thu hút khách hàng tiềm năng tìm đến và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Để tiết kiệm chi phí quảng cáo, ngày nay hầu hết các doanh nghiệp chọn giải pháp hữu hiệu nhất là thiết kế booth giới thiệu sản phẩm, bằng hình thức này những sản phẩm mới của doanh nghiệp sắp ra mắt hoặc đã đi vào thị trường sẽ được đông đảo khách hàng tiềm năng biết đến, tò mò, dùng thử…đây là phương pháp kích hoạt thương hiệu ít tốn kém.
Trong thiết kế gian hàng thường chia ra hai loại: Gian hàng tiêu chuẩn và Gian hàng tự dựng.
Gian hàng tiêu chuẩn:
Thường có kích thước 3 x 3 x 2.5
Gian hàng tiêu chuẩn thường được BTC Hội chợ - Triển lãm cung cấp sẵn được các Doanh nghiệp "trang trí" lại nhưng vẫn giống nhau đến hơn 90%. Tại AZPARTY cung cấp giải pháp chắc chắn sẽ làm tăng yếu tố hấp dẫn về mặt hình ảnh, nổi bật hình ảnh thương hiệu so với những gian hàng tiêu chuẩn thông thường. Gian hàng được thiết kế sẽ thi công bên trong diện tích gian hàng tiêu chuẩn của bạn mà không phá đi kết cấu sẵn có của gian hàng.
Khái niệm gian hàng tự dựng cũng không phải là mới lạ với “dân trong nghề”. Doanh nghiệp mới tham gia các hội chợ triển lãm vẫn chưa hình dung thế nào là gian hàng chuẩn. Đây là một lại gian hàng có không gian khá thoáng, khá tự do về mặt thiết kế và bố trí hình ảnh, sản phẩm, gian hàng tự dựng được bố trí thoáng về không gian, rộng về mặt bằng, không theo một quy chuẩn cụ thể nào. Vì thế khi làm gian hàng tự dựng, nhà đầu tư cần xem xét thiết kế sao cho hấp dẫn, thu hút. Nó cần phải được đầu tư kỹ lưỡng về mặt thiết kế, vì đây là sân chơi cộng đồng, có tính chất cạnh tranh cao, một gian hàng tự dựng không thể có một thiết kế bình thường để rồi chìm nghiễm trong hàng loạt các gian hàng nổi bật khác.
Đây là loại gian hàng khá chỉnh chu và thiết kế tự do, và dễ thi công, đáp ứng tất cả các yêu cầu các công ty tham gia các sự kiện triển lãm quảng bá dịch vụ, sản phẩm.
Những loại Booth trên được AZPARTY chia theo mục đích sử dụng nên các Doanh nghiệp có thể kết hợp các loại Booth lại với nhau tuỳ theo mục đích sử dụng khác. Ví dụ như kết hợp giữa Booth Quảng cáo, Booth trưng bày sản phẩm, Booth Bán hàng, Booth Quảng cáo,... Hoặc đơn giản hơn là quý khách chỉ cần nói mục đích sử dụng, kinh phí cho AZPARTY, AZPARTY sẽ tư vấn cho quý khách loại Booth phù hợp nhất.