Hotline: 0909 007 237

Backdrop chụp hình tại sự kiện

Danh mục : Trang trí booth sự kiện

Thứ tư, 27-01-2021 - 1596 lượt xem

Trước đây, chỉ trong các chương trình, hoạt động có quy mô lớn, người ta mới sử dụng backdrop sự kiện. Tuy nhiên, hiện nay, backdrop đã dần trở nên phổ biến, là thứ không thể thiếu trong bất kỳ sự kiện lớn nhỏ nào. Chúng vừa là phông nền, thể hiện concept, chủ đề của chương trình, vừa là một công cụ quảng bá cho doanh nghiệp, nhà tổ chức, nhà đầu tư. Có thể nói, đây chính là bộ mặt của chương trình, của doanh nghiệp nên cần có sự đầu tư nhất định từ khâu thiết kế tới in ấn.

Để backdrop sự kiện mang lại hiệu quả tối đa, chúng cần được thiết kế thật đẹp mắt, gây ấn tượng, truyền tải được nội dung, thông điệp tới khách mời. Đồng thời, chúng cần có tính liên kết với chủ đề, thương hiệu. Dưới đây là một số mẫu backdrop ấn tượng mà bạn nên tham khảo nếu chưa biết thiết kế sao cho chương trình của mình.

Xem nhanh

1. Backdrop là gì?

Backdrop sự kiện là phông nền sân khấu (background), dựng trên khung kim loại chắc chắn, mang nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau tùy theo yêu cầu, mục đích sử dụng.

Tại những nơi tổ chức chương trình, hoạt động lớn như họp báo, khai trương, gala, tiệc cưới… backdrop sẽ được đặt tại vị trí nổi bật, dễ quan sát nhất giúp mọi người dễ dàng nắm bắt được chủ đề, nội dung chương trình đó. Quy mô tổ chức càng lớn, backdrop sẽ càng được đầu tư nhiều cả về thiết kế lẫn kích thước.

Trên backdrop thường có thông tin sự kiện, thông tin doanh nghiệp tổ chức và các đơn vị tài trợ. Bởi vậy, chúng còn được coi là phương thức truyền thông, quảng cáo cho doanh nghiệp, đưa hình ảnh công ty, tổ chức đến gần hơn với khách hàng. Mức độ đầu tư của backdrop cũng góp phần thể hiện quy mô, tên tuổi của doanh nghiệp trên thị trường. Bởi vậy, có thể coi đây là một phần quan trọng của các sự kiện dù lớn hay nhỏ.

2. Vai trò của backdrop trong tổ chức sự kiện

Thiết kế, chuẩn bị backdrop sự kiện là việc quan trọng mà các tổ chức luôn quan tâm. Một mẫu backdrop không chỉ cần đẹp mà còn phải đúng với chủ đề chương trình. Vậy chúng có những vai trò gì khiến doanh nghiệp phải chú trọng đến vậy?

  • Thể hiện chủ đề của sự kiện

Mục đích chính khi tạo ra backdrop là giới thiệu với khách mời về sự kiện, thể hiện chủ đề, nội dung chính xuyên suốt chương trình. Những thông tin chính cần có trên phông gồm có tên sự kiện, thời gian, địa điểm tổ chức, tên công ty, đơn vị tổ chức, nhà tài trợ và những thông điệp, hình ảnh cần truyền tải tới mọi người. Chúng sẽ được sắp xếp theo thứ tự giúp người xem nắm được những thông tin cơ bản và hiểu hơn về nội dung của chương trình.

Một backdrop đẹp mắt, đầy đủ thông tin sẽ góp phần mang lại thành công cho chương trình, để lại dấu ấn tốt đẹp trong mắt những người tham gia, giúp cho sự kiện thêm chỉn chu, hoàn hảo. Chúng như bộ mặt của toàn sự kiện, tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt đối tác, khách hàng và ngay cả nhân viên trong công ty.

  • Gây ấn tượng cho khách mời

Vì được đặt ở vị trí nổi bật, dễ quan sát nên có thể nói backdrop sẽ là yếu tố đầu tiên mang lại dấu ấn trong lòng khách mời. Không chỉ đầu tư cho thiết kế ấn phẩm, ngay cả khu vực đặt backdrop cũng sẽ được trang trí, sắp xếp đẹp mặt, đầy đủ không gian và ánh sáng. Khách mời khi vừa bước chân vào khu vực tổ chức sẽ bị không gian này thu hút ánh nhìn trước tiên, từ đó có được đánh giá, ấn tượng về nội dung, quy mô sự kiện mà họ đang tham dự.

Trước và sau mỗi sự kiện, đây cũng chính là nơi khách mời check-in, chụp ảnh. Với các sự kiện được đầu tư cẩn thận, đơn vị tổ chức còn có thể sắp xếp các nhân viên chụp ảnh tại khu vực backdrop để giúp người tham gia lưu lại kỷ niệm với chương trình.

Có thể nói, backdrop là một dấu ấn quan trọng, thể hiện mức độ đầu tư, tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp tổ chức. Nếu chúng quá sơ sài sẽ làm mất sức hút với khách hàng, đồng thời làm giảm giá trị của doanh nghiệp trong mắt mọi người.

  • Quảng bá cho doanh nghiệp

Ngoài việc thể hiện chủ đề của chương trình, các tấm backdrop sự kiện ngày nay còn được sử dụng như một công cụ truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp. Chúng sẽ mang tên tuổi của đơn vị tổ chức, nhà đầu tư đến gần hơn với mọi người tham gia, tạo dựng hình ảnh trong người tiêu dùng. Nhờ vào thông tin doanh nghiệp trên phông, các đơn vị có thể dễ dàng thu hút được một lượng lớn khách hàng cho mình.

Đồng thời, đây còn được coi là một giải pháp truyền thông có chi phí thấp, hiệu quả cao. Các doanh nghiệp không cần bỏ ra nhiều tiền cho việc quảng cáo nhưng vẫn dễ dàng tiếp cận với một số lượng lớn đối tượng khách hàng thông qua sự kiện và gây ấn tượng sâu sắc đối với họ.

3. Các hình thức backdrop sự kiện phổ biến

3.1. Backdrop in trên hiflex

In Hiflex hay người ta còn gọi là in bạt. Hiflex là một loại nhựa (PVC), màu trắng sữa, có khả năng co giãn tốt và chịu được năng mưa. Người ta thường in Hiflex để sử dụng cho mục đích quảng cáo như bảng hiệu, hộp đèn, băng rô,... Đặc biệt là căng trên khung sắt để tạo thành những tấm backdrop khổ lớn. Backdrop từ chất liệu Hiflex có ưu điểm là gọn nhẹ, dễ thi công, chất lượng in ấn tốt. Tuy nhiên, nhược điểm của Hiflex là dễ bị rách khi chịu tác động của thời tiết như gió lớn, và màu sắc sẽ phai dần theo thời gian.

3.2. Backdrop từ format:

Chất liệu Format hay còn gọi là giấy Formex, giấy Format, giấy mô hình... Là chất liệu khá quen thuộc trong ngành quảng cáo, sự kiện. Giấy Format còn có nhiều tên gọi khác như: tấm Format, tấm Foam, tấm Form. Thực tế, trong đời sống hàng ngày chúng ta thường xuyên nhìn thấy, tiếp cận với loại chất liệu này nhưng không để tâm đến. Ví dụ:  cổng gian hàng, hội chợ triển lãm,... Đây là những địa điểm thuận tiện trưng bày các sản phẩm làm từ giấy Format nhất. Đó có thể là một mô hình chai nước ngọt, mô hình điện thoại. Hay hình ảnh diễn viên, người mẫu quảng cáo sản phẩm... Với đặc tính nhẹ, dẻo dai có thể uốn cong , khoan , cưa , đóng đinh...thì giấy Format chính là chất liệu tuyệt vời để sử dụng làm backdrop .
PP ( Polypropylen ) là một loại giấy được sử dụng trong ngành in ấn kỹ thuật số . PP có 2 loại : PP không keo và PP có keo . In PP có ưu điểm nổi trội về màu sắc , bắt mắt và trung thực nên được nhiều người ưa thích . Tuy nhiên , do PP là một loại giấy có khả năng thấm nước , nếu làm backdrop bằng PP sẽ hạn chế để ngoài trời . Đặc biệt là khi trời mưa hoặc trong không khí có độ ẩm cao . Bên cạnh đó , chi phí để làm backdrop in PP khá cao vì còn cần thêm công đoạn cán Format . Cán Format là quá trình gia công dán bồi tấm Format vào mặt sau tấm PP đã được in xong . 
4. Lưu ý khi thiết kế backdrop sự kiện

Tuy chỉ là một yếu tố trong sự kiện nhưng vai trò của backdrop lại vô cùng quan trọng. Chúng sẽ là phần nổi bật nhất, tạo ấn tượng đầu tiên trong lòng khách mời về sự kiện và doanh nghiệp của bạn. Bởi vậy, việc thiết kế backdrop cần có sự đầu tư. Trước khi bắt tay vào thiết kế, designer phải hiểu rõ chủ đề, thông điệp cần truyền tải, không gian, hình thức sử dụng tại sự kiện. Cần nắm chắc một số lưu ý sau để có được một mẫu phông hiệu quả.

  • Tối giản nội dung trên backdrop

Người tham dự sẽ không thể dừng lại và đọc hết nội dung nếu bạn trình bày quá nhiều thông tin. Hãy hạn chế tối thiểu, để backdrop sự kiện chứa càng ít chữ càng tốt. Bởi mục đích chính của chúng là truyền tải thông điệp một cách sinh động, rõ ràng chứ không phải liệt kê tất cả nội dung chương trình. Một backdrop hiệu quả sẽ chỉ bao gồm logo, tên doanh nghiệp, chương trình, mô tả ngắn gọn nội dung hoặc có thể tối giản hơn tùy trường hợp.

  • Backdrop cần có một điểm nhấn thật bắt mắt

Việc tối giản nội dung sẽ giúp backdrop sự kiện của bạn dễ hiểu, dễ đọc hơn, nhưng cũng có thể khiến chúng bị kém thu hút. Hãy sử dụng các yếu tố màu sắc, hình ảnh một cách thông minh, tạo nên điểm nhấn giúp thu hút ánh nhìn của người tham dự. Lưu ý rằng hình ảnh và màu sắc phải có sự đồng nhất với chủ đề, tính chất, không gian, ánh sáng… của sự kiện.

  • Chọn font chữ và kích thước phù hợp cho backdrop

Vì không gian tổ chức sự kiện có thể rất lớn, nên bạn cần đảm bảo backdrop có thể đọc được cả từ những vị trí khá xa. Hãy sử dụng những font chữ dễ đọc, im đậm và mang kích thước lớn cho phần nội dung quan trọng. Tránh việc sử dụng những font chữ mảnh, font trang trí quá rườm rà khiến dòng chữ trở nên khó đọc. Ngoài ra, nếu sử dụng thêm hình ảnh làm nền, hãy chú ý không để chúng làm chìm phần chữ của bạn.

  • Bổ sung yếu tố đồ họa

Các yếu tố đồ họa sẽ giúp bạn trang trí backdrop sự kiện bắt mắt và ấn tượng hơn. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng chúng. Thường chỉ khi hình ảnh được sử dụng chưa đủ để truyền tải ý nghĩa thì người ta mới cần kết hợp thêm đồ họa trang trí. Hãy chú ý đến bố cục, tỷ lệ, không để chúng vượt quá 1/3 không gian ấn phẩm gây rườm rà, rối mắt. Bên cạnh đó, các yếu tố được sử dụng cần thực sự tạo được điểm nhấn, không mang tính phổ thông, đại trà.

  • Backdrop sự kiện nên truyền tải cảm xúc đến người xem

Mọi chi tiết, yếu tố bạn sử dụng như màu sắc, hình ảnh, font chữ… đều sẽ quyết định đến cảm xúc, ấn tượng của người xem. Bạn muốn truyền tải điều gì? Bạn muốn khách mời cảm thấy thế nào khi bước tới sự kiện của mình? Tất cả điều này đều có thể thể hiện một cách thông minh trên backdrop, góp phần mang lại thành công cho chương trình.

Thiết kế một backdrop sự kiện không quá khó khăn. Nhưng làm thế nào để backdrop của bạn tạo được ấn tượng trong lòng người tham dự mới là điều quan trọng. Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể tạo ra những ấn phẩm độc đáo, hỗ trợ cho sự kiện của mình thêm hoàn hảo.

Nếu có nhu cầu làm backdrop cho sự kiện sắp tới thì hãy liên hệ với AZPARTY gửi ngay thông tin bạn cần, chúng tôi sẽ phục vụ bạn chu đáo, nhiệt tình và ưu đãi.

form đăng ký


(*)Thông tin khách hàng sẽ được bảo mật

*Hoặc gọi ngay HOTLINE: 0909 007 237