Hầu như ai trong chúng ta rồi cũng sẽ kết hôn, có gia đình, sinh con. Bé đầy năm, chúng ta thường tổ chức thôi nôi, sinh nhật cho bé. Nếu ba mẹ chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức một buổi lễ thôi nôi; sinh nhật, trong bài viết này, AZparty sẽ chia sẻ cho ba mẹ 6 bước đơn giản cần chuẩn bị gì để tổ chức một buổi tiệc sinh nhật hoàn hảo nhé.
Kế hoạch được chia ra làm 6 bước như sau:
Việc đầu tiên, trước nhất khi lên kế hoạch hay cần để tổ chức tiệc sinh nhật đó chính là lên ý tưởng.
Ý tưởng cho buổi tiệc, nói nôm na chính là những ý tưởng sáng tạo, những hướng làm khác đi so với thường lệ, so với những năm trước, so với nhiều người. Ý tưởng thường là ý tưởng về nơi tổ chức; về cách trang trí không gian; ý tưởng về món ăn; về hoạt động trong buổi tiệc; ý tưởng về trò chơi;…
Sau khi đã có ý tưởng tổ chức sinh nhật, thôi nôi rõ ràng, ba mẹ tiếp tục chọn ngày, giờ tổ chức. Ngày, giờ phải được chọn sao cho nó thuận tiện cho đi lại và lịch làm việc của phần lớn khách mời. Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, mọi người tất bật với công việc, gia đình, và bao mối lo khác. Cuộc sống không nhiều thời gian và rãnh rỗi như thời sinh viên, thời trẻ, vì thế việc xác định ngày, giờ, địa điểm sao cho thuận tiện là rất quan trọng. Tránh việc mời nhiều mà đi không bao nhiêu.
Chọn ngày, giờ thuận tiện cho bạn bè, quan khách sẽ giúp mọi người dễ sắp xếp công việc để đến dự buổi tiệc của bạn hơn
Đây cũng là một điều rất quan trọng trong việc tổ chức các buổi tiệc. Ba mẹ phải tính toán lượng kinh phí dự trù thích hợp. Từ đó mới có thể phân bổ kinh phí lên các phần khác của kế hoạch cho phù hợp và cũng tránh được trường hợp không kiểm soát tổng kinh phí. Thường thì kinh phí tổ chức thực tế sẽ vượt kinh phí dự trù lúc đầu khoảng 20%.
Tổ chức tại nhà, nhà hàng hay trung tâm tiệc cưới ? Tùy vào số lượng khách mời, kinh phí bỏ ra cho bữa tiệc mà ba mẹ hay có sự cân nhắc và tính toán cho mình nhé.
Tiệc sinh nhật bé Pun Trần tại nhà hàng Gạch Ống - Thủ Đức
Quang cảnh sảnh tiệc thôi nôi tại Grand Palace
Lối chính vào sân khấu của một sảnh tiệc tại Grand Palace
Sau khi chọn địa điểm, ba mẹ cũng nên chọn thực đơn cho buổi tiệc nếu tổ chức ở nhà hàng hoặc trung tâm tiệc cưới. Việc chọn thực đơn sẽ phụ thuộc vào số lượng khách mời và kinh phí dự trù cho bữa tiệc.
Việc lựa chọn thực buổi tiệc còn phụ thuộc vào kinh phí dự trù ban đầu
Sau khi chọn được ngày, giờ & địa điểm, ba mẹ có thể lên ý tưởng cho bữa tiệc. Ý tưởng bữa tiệc có thể là ý tưởng trang trí hoặc là ý tưởng về các hoạt động trong bữa tiệc.
Việc trang trí sẽ mang lại màu sắc tươi mới, mang lại chất trẻ thơ cho bữa tiệc.
Ba mẹ có thể tự tay trang trí ở nhà bằng cách mua các phụ kiện, bộ trang trí sinh nhật bên ngoài về.
Trong bài này, AZparty sẽ gợi ý một số ý tưởng trang trí cho bữa tiệc.
Bữa tiệc ngoài phần trang trí background, tổ chức chương trình mà còn có thêm MC trò chơi hoạt náo thì việc lên ý tưởng sẽ giúp buổi tiệc thôi nôi, sinh nhật thêm hoàn hảo và thú vị hơn đấy.
Trang trí background cùng đèn lồng và dây treo cho bữa tiệc sinh nhật chủ đề Khỉ Rừng Xanh
Trang trí bóng thả trần, treo châu cùng bong bóng không gian tại tiệc sinh nhật bóng đá bé Pun Trần
Tuy nhiên, nếu ba mẹ không có nhiều thời gian và có mong muốn trang trí bữa tiệc sinh nhật của mình đẹp hơn, có chủ đề riêng hơn thì có thể chọn dịch vụ trang trí sinh nhật, thôi nôi tại đây.
Trên đây là 6 bước cơ bản nhất để buổi tiệc sinh nhật được diễn ra êm xuôi và tốt đẹp. Hi vọng chúng sẽ giúp ích cho những ba mẹ đang không biết cần chuẩn bị những gì cho buổi tiệc sinh nhật.
Nếu ba mẹ đang có nhu cầu trang trí không gian bữa tiệc sinh nhật, tổ chức chương trinhg sinh nhật với MC hoạt náo trò chơi, chú hề bong bóng,… Xin vui lòng liên hệ Hotline/Zalo: 0909.007.237 – 0909.38.68.31 để được tư vấn và hướng dẫn tận tình nhé!