Hotline: 0938 127 778

Quy trình tổ chức lễ khánh thành nhà máy, nhà xưởng… từ A-Z

Danh mục : Tổ Chức Khai Trương

Thứ bảy, 04-02-2023 - 607 lượt xem

Lễ khánh thành là một buổi lễ được tổ chức để đánh dấu sự đi vào hoạt động của các tổ chức doanh nghiệp hay một công trình nào đó. Lễ khánh thành thường diễn ra với quy mô hoành tráng và trang trọng. Nếu quý khách hàng đang loay hoay về việc phải tổ chức khánh thành như thế nào để trông thật chuyên nghiệp. Hay vẫn chưa hình dung được quy trình của một buổi lễ khánh thành ra sao. Hãy cùng AZparty tìm hiểu trong bài viết kinh nghiệm dưới đây nhé!

Xem nhanh

1. Lễ khánh thành là gì? Ý nghĩa của tổ chức lễ khánh thành đối với doanh nghiệp?

Đối với các nhà máy, nhà xưởng hoặc một dự án công trình nào đó, lễ khánh thành đóng vai trò là buổi lễ công nhận sự kết thúc quá trình xây dựng. Và đánh dấu bước đầu đi vào hoạt động thực tiễn. Lễ khánh thành mang nhiều ý nghĩa tất yếu đối với doanh nghiệp. Không chỉ có ý nghĩa về mặt tín ngưỡng, lễ khánh thành còn được tổ chức với ý nghĩa truyền thông quan trọng.

Lễ khánh thành nhà máy Intersnack Long An

Theo tín ngưỡng có từ thời xa xưa của Ông Cha ta, lễ khánh thành được tổ chức thuận lợi sẽ giúp doanh nghiệp có một khởi đầu tốt đẹp. Công việc kinh doanh cũng phát triển theo hướng tốt trong tương lai.

Về mặt truyền thông báo chí, lễ khánh thành được tổ chức để thông báo sự chính thức đi vào hoạt động của một dự án. Thông tin buổi lễ sẽ được lan tỏa và tuyên truyền đến các nhà đầu tư, đối tác và các khách hàng mục tiêu. Các phương thức truyền thông được các doanh nghiệp sử dụng như các hình thức PR quảng cáo, báo đài, truyền hình trực tiếp…

2. Lên kế hoạch tổ chức lễ khánh thành

Để tổ chức lễ khánh thành thành công tốt đẹp, quý doanh nghiệp cần chuẩn bị và lên danh sách những việc cần làm theo thứ tự ưu tiên. Kế hoạch tổ chức lễ khánh thành càng chi tiết thì buổi lễ càng thuận lợi. Theo kinh nghiệm tổ chức sự kiện của AZparty, dưới đây là những việc cần chuẩn bị khi tổ chức khánh thành:

  • Lập danh sách khách mời tham dự buổi lễ
  • Khảo sát địa điểm tổ chức lễ khánh thành
  • Lựa chọn chủ đề, ý tưởng và concept trang trí phù hợp với buổi lễ
  • Lập sơ đồ tổng thể khu vực tổ chức khánh thành như sân khấu, chỗ ngồi của các đại biểu, khách mời, vị trí treo các banner quảng cáo…
  • Xin giấy phép tổ chức và treo banner tại sở văn hóa và du lịch
  • Quảng cáo và tuyên truyền buổi lễ trên các phương tiện truyền thông

Đại diện doanh nghiệp phát biểu đôi lời trong buổi lễ

Đặc biệt, nếu vẫn mơ hồ và chưa biết phải chuẩn bị kế hoạch tổ chức lễ khánh thành ra sao. Quý doanh nghiệp có thể tìm đến các công ty tổ chức lễ khánh thành chuyên nghiệp. Với những kinh nghiệm thực tiễn, các công ty này sẽ giúp quý doanh nghiệp chuẩn bị chi tiết và rõ ràng từ kế hoạch đến kịch bản chương trình.

3. Quy trình tổ chức lễ khánh thành

Sau khi đã lập kế hoạch và tìm được công ty tổ chức lễ khánh thành, tiếp theo sẽ tiến hành thực hiện chương trình. Theo kinh nghiệm tổ chức sự kiện của AZparty, dưới đây là các hoạt động sẽ diễn ra trong quy trình tổ chức lễ khánh thành:

3.1. Trang trí lễ khánh thành

Để trang trí lễ khánh thành thật hoành tráng và cũng không kém phần trang trọng buổi lễ cần chia theo từng khu vực:

  • Bên ngoài khu vực buổi lễ: Treo các banner, cờ phướn, biển quảng cáo về thông tin buổi lễ tại các khu vực lân cận.
  • Khu vực cổng chào buổi lễ: Trang trí cổng hơi, rối hơi, trải thảm đỏ từ khu vực cổng đến khu vực làm lễ.
  • Khu vực diễn ra buổi lễ: Lắp đặt nhà bạt không gian, lắp đặt sân khấu, âm thanh, ánh sáng. Trang trí backdrop sự kiện. Chuẩn bị bàn ghế khách tham dự, bàn tiếp tân, bàn thành viên hội đồng và khu vực báo chí truyền thông.
  • Khu vực khánh thành: Trang bị bộ cắt băng khánh thành, pháo điện.
  • Khu vực tiệc (nếu có): Chuẩn bị tiệc buffet, teabreak theo yêu cầu
  • Khu vực chụp ảnh check – in: Thiết kế và trang trí backdrop phụ khu vực check – in.

Trang trí sân khấu lễ khánh thành

nút dang ký

 

3.2. Xây dựng kịch bản tổ chức lễ khánh thành

Kịch bản tổ chức lễ khánh thành cần được xây dựng tỉ mỉ và có sự liên kết giữa các hạng mục với nhau. Theo kinh nghiệm của AZparty, kịch bản tổ chức một buổi lễ khánh thành được chia theo các quy trình sau:

  1. Đón khách mời: Các lễ tân và PG sẽ đón khách tại khu vực cổng chào và sắp xếp, ổn định chỗ ngồi cho khách mời.
  2. Tiết mục biểu diễn chào mừng: Các tiết mục biểu diễn văn nghệ để chào mừng các khách mời.
  3. Khai mạc chương trình: MC giới thiệu các đại biểu và mời đại diện các bên tổ chức lễ khánh thành phát biểu lý do và kỳ vọng đối với buổi lễ.
  4. Cắt băng khánh thành: Đội ngũ lễ tân, PG mang bộ cắt băng khánh thành đến khu vực diễn ra buổi lễ. Các đại biểu sẽ tiến hành cắt băng khánh thành và chính thức đưa dự án đi vào hoạt động trên thị trường.
  5. Biểu diễn Lân – Sư – Rồng: Tiết mục Lân Sư Rồng khuấy động không khí buổi lễ. Đây cũng là một nghi thức cầu mong mọi sự may mắn và tốt đẹp đến với dự án trong tương lai.
  6. Tiệc nhẹ (nếu có): Khoảng thời gian giải lao dành cho các khách mời. Giúp mọi người thưởng thức trà bánh và thư giãn. Cũng như tạo cơ hội giao lưu trò chuyện giữa mọi người.
  7. Tiễn khách và tặng quà tri ân: Kết thúc buổi lễ, đội ngũ lễ tân sẽ tặng quà tri ân đến khách mời và tiễn khách ở khu vực cổng ra về.

Tiết mục văn nghệ khai mạc buổi lễ

Tiết mục múa Lân sôi động

4. Công ty tổ chức lễ khánh thành chuyên nghiệp và uy tín

AZparty với hơn 7 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, chúng tôi tự tin sẽ là đối tác hợp tác lý tưởng. Với đội ngũ nhân viên trẻ trung, sáng tạo và dày dạn kinh nghiệm thực tiễn. Chúng tôi sẽ mang đến cho quý doanh nghiệp những kịch bản khánh thành chỉn chu và hấp dẫn nhất. Các trang trí ấn tượng và các hoạt động đáng nhớ để tổ chức nên một buổi lễ khánh thành hoành tráng. AZparty luôn hi vọng sẽ được hợp tác cùng với quý doanh nghiệp trong tương lai.

Doanh nghiệp tặng quà tri ân đến các khách mời sau buổi lễ

Hãy để lại email bên dưới hoặc liên hệ ngay với AZparty qua hotline: 0909.007.237 hay 0909.386.831 nếu quý doanh nghiệp đang có nhu cầu tổ chức lễ khánh thành nhé!

form đăng ký


(*)Thông tin khách hàng sẽ được bảo mật

*Hoặc gọi ngay HOTLINE: 0938 127 778