Hotline: 0909 007 237

Điều nên và không nên làm khi đi dự tiệc Tất Niên công ty

Danh mục : Tổ chức tiệc tất niên

Thứ ba, 19-11-2019 - 296 lượt xem

Tiệc Tất Niên, buổi tiệc cuối năm mà hầu như công ty nào cũng đều tổ chức cho nhân viên của mình. Không khí đêm tiệc rất vui vẻ, náo nhiệt. Tuy vậy, không vì thế mà chúng ta thoải mái, thả lỏng mình quá.

Việc biết thêm một số điều nên và không nên làm sau đây sẽ giúp cho các bạn cũng như mọi người đỡ bị rơi vào các tình huống khó xử đấy. Hãy cùng AZparty tìm hiểu nhé!


Bữa tiệc luôn tràn đầy niềm vui

 

Những điều nên và không nên làm tại bữa tiệc Tất Niên

Trong mối quan hệ giữa người với người cũng cần có giới hạn của riêng mình. Đừng vì ngoại cảnh lung linh, ấm cúng và rực rỡ trong bữa tiệc Tất Niên công ty mà quên đi giới hạn ấy. Nhiều lúc vui quá cũng không tốt.

Những điều nên làm để không khí bữa tiệc trở nên ý nghĩa, vui tươi hơn

1/ Giao tiếp hiệu quả

Bạn có thể học trước vài câu chuyện vui ở nhà để có thể kể cho mọi người nghe khi cảm thấy không khí bàn tiệc hơi chùng xuống.

2/ Học cách vượt qua nỗi sợ nếu bạn là người hướng nội

Những bữa tiệc họp mặt đông người có thể là thiên đường đối với những người hướng ngoại, hoạt ngôn nhưng cũng có thể là địa ngục đối với người hướng nội, vốn thường dễ bị mất năng lượng qua những cuộc nói chuyện hoặc chỉ thích nói chuyện với một nhóm bạn nhỏ mà thôi.


Người hướng nội đôi lúc ngại đám đông và sợ các bữa tiệc đông người

Nếu bạn là người nhạy cảm, hãy học cách vượt qua nỗi sợ ấy. Trước mỗi bữa tiệc, một sự kiện, khi nghĩ tới việc xuất hiện ở nơi có nhiều người lạ, trong lòng chúng ta thường dâng lên nỗi sợ hãi, lo lắng vô cớ vì những điều không biết trước được. Nhưng bạn à, cuộc đời vốn bấp bênh, vốn luôn thay đổi. Thay đổi, chứ không phải ổn định, mới là bản chất của cuộc đời. Ngay cả trong cơ thể chúng ta, từng giây, từng phút, các tế bào mới vẫn được sinh ra, thay thế cho những tế bào cũ bị chết đi. Quá trình thay đổi vẫn diễn ra hàng ngày hàng giờ.

Vì thế, thay vì lo lắng, chúng ta hãy tập luyện trạng thái sẵn sàng đón nhận mọi thứ. Thứ gì đến nó sẽ đến, hết rồi thì nó sẽ đi. Từ điều tốt đến những bài học kinh nghiệm. Lỡ có bão tới thì dù bạn có sợ hãi bão vẫn tới. Bão tới rồi thì có làm gì bão cũng tan.

Tôi nhớ khi chơi các game chiến thuật ngày xưa, khi một đường đi bị chặn, thay vì lo lắng, tôi chỉ việc tìm đường khác để đi, và giành chiến thắng vì đã kịp thay đổi thay vì cố bám cứng vào con đường cũ.

 

3/ Hãy luôn quan sát mình. Luôn tươi cười, điều chỉnh nét mặt của mình


Hãy luôn tươi cười trong bữa tiệc nhé!!!

Đừng để không khí trở nên nặng nề. Hãy quan sát cảm xúc của mình thường xuyên, lúc tức giận cũng như khi lúc buồn đau. Bởi khi một ai đó thấy bạn với khuôn mặt tức giận đùng đùng hay ủ rũ vô tận, họ hoặc sẽ sợ hãi, dè chừng hoặc sẽ bị tuột cảm hứng, bị buồn theo bạn.

Đành rằng vấn đề trong lòng bạn thì phải giải quyết, nhưng không khí một buổi tiệc thường là tươi vui. Vì thế, có khúc mắc gì thì hãy để sau, hãy vì mọi người mà vui vẻ, tươi cười nhé!

 

Những điều mà nếu bạn lỡ mắc phải sẽ có thể phá hỏng bữa tiệc

1/ Quá trớn trong bữa tiệc

Có suy nghĩ rằng tiệc cuối năm mà, thoải mái đi… rồi làm gì cũng được. Tuy là buổi tiệc, có rượu có bia. Nhưng không thể vì cớ đó mà có thể nói chuyện, hành động quá lố được.

 

2/ Uống quá nhiều


Quá chén sẽ dễ gục ngã và tạo ra vô số cảnh dở khóc dở cười

Uống quá nhiều cũng là điều không nên làm trong bữa tiệc Tất Niên công ty, vừa hại sức khỏe, vừa khó kiểm soát được mình vừa lại gây ra những cảnh không hay. Hãy nghĩ đến lượng bia, rượu mình sẽ uống trong bữa tiệc và đề ra giới hạn cho mình nhé!

3/ Dẫn bạn bè không được mời đến bữa tiệc

Bạn bè thân với bạn nhưng có thể lại là người lạ với công ty. Do đó việc dẫn “người lạ” đến công ty là điều không nên. Điều này sẽ mang đến không khí ngượng ngùng, gượng ép cho cả hai bên. Đồng nghiệp có thể sẽ thoải mái trò chuyện với bạn không đồng nghĩa với việc điều đó sẽ xảy ra với bạn thân của bạn.

 

Cuối cùng, hãy bình thản trước mọi chuyện nhé!

Tính toán mọi chuyện là điều cần thiết. Tuy nhiên, sau đó, nếu có chuyện gì xảy ra thì cũng hãy xem đó là chuyện bình thường. Hãy bình thản đón nhận nó và bình tĩnh xử lý. Rối lên sẽ chẳng được gì mà còn làm hỏng bét hết mọi chuyện.

Chúc bạn có một buổi tiệc vui vẻ nhé!

 

form đăng ký


(*)Thông tin khách hàng sẽ được bảo mật

*Hoặc gọi ngay HOTLINE: 0909 007 237