Hotline: 0909 007 237

Bí quyết trang trí tiệc teabreak khai trương hấp dẫn khách mời

Danh mục : Tổ Chức Khai Trương

Thứ năm, 21-04-2022 - 1370 lượt xem

Đối với các doanh nghiệp, sự kiện khai trương mang một ý nghĩa quan trọng. Vì nó đánh dấu cột mốc chính thức đi vào hoạt động của doanh nghiệp. Bên cạnh buổi lễ khai trương, các dịch vụ đi kèm cũng luôn được nhiều người quan tâm. Một trong số đó chính là tiệc teabreak khai trương. Vậy teabreak khai trương là gì? Có quan trọng trong lễ khai trương không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây của AZparty để tìm hiểu dịch vụ tiệc teabreak khai trương là gì nhé!

Xem nhanh

1. Teabreak khai trương là gì?

Teabreak khai trương là một hoạt động có nguồn gốc du nhập từ phương Tây. Trong tiếng Anh, Tea có nghĩa là trà, break có nghĩa là giải lao. Đây là một hình thức tiệc nhẹ để mọi người giao lưu trò chuyện cùng nhau.

teabreak-khai-truong

Teabreak khai trương giúp mọi người nghỉ ngơi, thư giãn và nạp lại năng lượng

Dần dần, trong các buổi lễ khai trương, teabreak được áp dụng thường xuyên hơn. Teabreak khai trương có thể là một buổi tiệc bánh ngọt và trà, hoa quả, nước ép… Tiệc teabreak có thời gian kéo dài từ 20 – 30 phút trong giờ nghỉ giải lao của sự kiện khai trương.

Đọc thêm: Kinh nghiệm tổ chức sự kiện khai trương chi tiết

2. Vai trò và ý nghĩa của dịch vụ teabreak khai trương

Tiệc teabreak đóng một vai trò thiết yếu và ý nghĩa quan trọng trong các sự kiện khai trương. Việc tổ chức tiệc teabreak khai trương giúp các chủ doanh nghiệp tạo ấn tượng được với các khách mời. Giúp tạo sự quan tâm, chu đáo và chuyên nghiệp. Đồng thời, teabreak khai trương giúp cho các khách mời được thư giãn, giải lao và nạp lại năng lượng trước khi tiếp tục tham gia sự kiện. Đối với các khách mời, teabreak khai trương giúp mọi người có không gian để trò chuyện, giao lưu, mở rộng các mối quan hệ hợp tác sau này.

teabreak-khai-truong

Các món bánh được chuẩn bị trong teabreak khai trương đều phải thật bắt mắt và đa dạng

3. Lập ngân sách và lựa chọn thời điểm tổ chức teabreak khai trương

Để lập ngân sách cho dịch vụ teabreak khai trương, bạn cần quan tâm các yếu tố như sau:

  • Dựa vào số lượng khách mời nhiều hay ít mà lựa chọn thực đơn, số lượng, số suất đồ ăn thức uống phù hợp.
  • Dựa vào qui mô tiệc khai trương mà quyết định trang trí bàn tiệc teabreak như thế nào. Nếu sự kiện khai trương có qui mô lớn thì việc trang trí bàn tiệc sẽ trang trọng và tỉ mỉ hơn.

Để lựa chọn thời điểm bắt đầu tiệc teabreak khai trương, bạn có thể bắt đầu tiệc teabreak vào khoảng thời gian trước hoặc giữa giờ sự kiện để các khách mời nghỉ giải lao.

teabrek-khai-truong

Ngân sách cho teabreak khai trương sẽ phụ thuộc vào số lượng khách mời và số suất món ăn cần chuẩn bị

Bài viết kinh nghiệm: Top 5 hạng mục trang trí quan trọng khi tổ chức khai trương bạn nên biết

4. Cách trang trí bàn tiệc teabreak khai trương ấn tượng và độc đáo

Để trang trí bàn tiệc teabreak khai trương đẹp và hấp dẫn khách mời thì bạn cần phải nắm rõ được các yếu tố sau:

4.1. Trang trí bàn tiệc teabreak khai trương

Đầu tiên bạn phải đặt bàn tiệc ở một vị trí thích hợp, sau đó mới tiến hành trang trí chúng:

  • Kết hợp hoa tươi trang trí giúp bàn tiệc mềm mại và tinh tế hơn.
  • Bạn có thể sử dụng đèn led để trang trí bàn tiệc lung linh hơn.
  • Khăn trải bàn có thể chọn tone màu cùng concept của sự kiện.
  • Bạn có thể chọn các loại bánh ngọt có nhiều màu sắc khác nhau để tạo sự đa dạng cho bàn tiệc teabreak khai trương.
  • Các dụng cụ ăn uống như khay đựng, đĩa, ly cốc… bạn có thể sử dụng chúng bằng kim loại để tăng độ thẩm mỹ và sang trọng cho buổi tiệc.

teabreak-khai-truong

Kết hợp hoa tươi trong trang trí bàn tiệc teabreak giúp bàn tiệc tinh tế và mềm mại hơn

4.2. Chuẩn bị thực đơn tiệc teabreak khai trương

Đây là một bước vô cùng quan trọng. Bởi vì các món ăn nhẹ như hoa quả, bánh ngọt, nước ép… được chuẩn bị phải đáp ứng các tiêu chuẩn đa dạng, chất lượng và không được gây ngán cho các khách mời.

teabreak-khai-truong

Các loại bánh ngọt và trái cây rất được ưa chuộng trong tiệc teabreak

Để chuẩn bị thực đơn cho tiệc teabreak khai trương bạn có thể tham khảo các loại bánh ngọt nhẹ như muffin, cookies, tiramisu… Hoa quả thì nên lựa chọn các loại trái cây tươi mát và không gây nóng như táo, cam… Tùy vào sự khéo tay của các thợ trang trí mà họ có thể tạo nên các hình dạng độc đáo cho chúng.

Đối với thức uống thì bạn có thể lựa chọn các loại thức uống nhẹ, không cồn như nước ép trái cây, trà hoặc cà phê… Để các khách mời nhâm nhi và thư giãn.

Tìm hiểu thêm bài viết: Top 10 loại bánh ngọt được ưa chuộng trong tiệc teabreak khai trương

4.3. Sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc du dương tạo không gian thư giãn tuyệt vời cho các khách mời

Song song buổi tiệc teabreak khai trương bạn có thể kết hợp thêm âm nhạc nhẹ nhàng, du dương. Bạn có thể sử dụng các loại nhạc như piano, nhạc không lời, ballad nhẹ nhàng… Góp phần làm cho không khí sự kiện thêm thân thiện và thư thái cho các khách mời. Theo kinh nghiệm của AZparty thì bạn nên hạn chế những bản nhạc sôi động như rock, rap… Bởi vì như vậy sẽ làm cho sự kiện và không gian tiệc thiếu đi sự tinh tế và trang trọng. Có thể ảnh hưởng đến các khách mời tham dự.

teabreak-khai-truong

Những bản nhạc piano không lời du dương sẽ góp phần làm không khí buổi lễ thêm trang trọng 

Tìm hiểu thêm: Trang trí khai trương cửa hàng ấn tượng và chuyên nghiệp

5. Những lưu ý khi tổ chức và trang trí tiệc teabreak khai trương

  • Khi lựa chọn thực đơn teabreak khai trương, bạn không cần chọn những món ăn quá cầu kì. Mà hãy lựa chọn những món ăn nhẹ, đơn giản và tiện lợi.
  • Hạn chế các loại thức uống có gas hoặc nồng độ cồn quá cao nhé!
  • Nếu quyết định tổ chức teabreak khai trương ngoài trời thì bạn hãy kiểm tra thời tiết thật kĩ để tránh làm ảnh hưởng đến các khách mời. Cũng như gián đoạn sự kiện nhé.
  • Đối với các buổi tiệc teabreak khai trương nhỏ, đơn giản bạn có thể sử dụng dụng cụ dùng 1 lần. Nhưng đối với các tiệc teabreak khai trương có quy mô lớn thì bạn nên sử dụng đồ làm bằng sứ hoặc thủy tinh để tăng thêm tính trang trọng cho buổi tiệc nhé.

Trên đây là những kinh nghiệm mà AZparty tích lũy được với hơn 7 năm chuyên tổ chức các sự kiện khai trương cũng như cung cấp các dịch vụ teabreak khai trương, múa lân khai trương… Hãy để lại email bên dưới hoặc liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0909.007.237 hoặc 0909.386.831 để được tư vấn kĩ hơn về dịch vụ tổ chức teabreak khai trương của AZparty nhé!

form đăng ký


(*)Thông tin khách hàng sẽ được bảo mật

*Hoặc gọi ngay HOTLINE: 0909 007 237